kjobs.vn - Hướng dẫn người lao động tìm việc làm tại các khu công nghiệp (KCN)
18/10/2022 17:40

Hướng dẫn người lao động tìm việc làm tại các khu công nghiệp (KCN)

Tính đến năm 2022, cả nước có trên 300 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động, và còn gần 100 khu công nghiệp đã đưa vào quy hoạch giai đoạn xây dựng, chuẩn bị đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Để đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực cho các KCN, hiện tại Nhà nước và các doanh nghiệp FDI đang có nhiều chính sách thu hút người lao động, địa phương để tuyển dụng được nguồn nhân lực như ý cho doanh nghiệp tại các KCN.

Các công ty FDI đầu tư nước ngoài tại  các khu công nghiệp cơ bản đều đảm bảo tốt lợi ích của người lao động theo đúng quy định của Pháp luật, bên cạnh hoạt động giám sát và bảo vệ quyền lợi người lao động của các tổ chức như: Ban quản lý KCN, tổ chức Công đoàn tại công ty, …Do đó, khi làm việc tại các KCN, người lao động có thể yên tâm về quyền lợi hợp pháp của mình. Mặt khác, với những ứng viên có nguyện vọng được đào tạo ở nước ngoài, làm việc tại các KCN chính là cơ hội của các bạn. Hầu hết các doanh nghiệp đều có chính sách đưa nhân viên đào tạo tại nước ngoài với thời gian phụ thuộc vào tính chất công việc của từng vị trí.

Tuy nhiên để đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của các nhà đầu tư nước ngoài, người lao động cần lưu ý:

Thứ nhất về tính chuyên nghiệp, chuyên môn hóa, thể hiện đầu tiên qua việc đúng giờ, đúng quy định, trang phục quy định nội quy của nhà máy.

Thứ hai là thái độ chăm chỉ cần cù và học hỏi, các doanh nghiệp đòi hỏi rất cao ở hiệu suất làm việc, người lao động sẽ được trả đúng với hiệu suất làm việc của mình, chứ không phải chế độ đếm giờ làm nhận lương.

Thứ ba là ngoại ngữ, mặc dù không phải là yếu tố bắt buộc, nhưng học ngoại ngữ chính là một cách để tăng khả năng tương tác, tăng hiệu quả công việc

Ngoài ra, cần xác định được công việc chuyên môn phù hợp với năng lực của mình, vì các công ty cũng có ngành nghề rất đa dạng: từ may mặc, đến linh kiện điện tử, lắp ráp ô tô,. Cơ khí….

Để tìm được doanh nghiệp phù hợp với năng lực bản thân, người lao động có thể truy cập vào kjobs.vn để được tư vấn miễn phí và trải nghiệm cổng kết nối việc làm của chúng tôi.