161 doanh nghiệp thuộc khu vực miền Bắc có nhu cầu tuyển dụng hơn 40.000 lao động
28/07/2023 16:33

Vào ngày 25/07/2023 vừa qua, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã cùng phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tại các địa phương khác (Hải Phòng, Bắc Giang, Bắc Ninh, Thái Bình, Phú Thọ, Ninh Bình, Bắc Kạn, Thái Nguyên) để tổ chức “Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối chín tỉnh, thành phố”. Để phiên giao dịch diễn ra thuận lợi, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội còn tổ chức đồng nhất trên toàn bộ hệ thống Sàn Giao dịch việc làm của thành phố với Sàn Trung tâm tọa lạc tại phố Trung Kính, quận Cầu Giấy và 14 Sàn vệ tinh rải rác trên phạm vi địa bàn thủ đô.

khu_giao_dich_viec_lam_online_tin_tuc_kjobs.jpeg

(Phiên giao dịch việc làm trực tuyến diễn ra tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội)

Phiên giao dịch việc làm trực tuyến hướng đến mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp thuộc các tỉnh, thành phố trong khu vực miền Bắc khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh, cũng như tạo thêm cơ hội cho người lao động tìm kiếm vị trí việc làm mới phù hợp với năng lực, kinh nghiệm của bản thân sau làn sóng cắt giảm lao động ồ ạt sau sáu tháng đầu năm. Tham dự phiên giao dịch có đại diện của 161 đơn vị, doanh nghiệp với nhu cầu tuyển dụng lên đến 40.108 chỉ tiêu, cụ thể:

1. Bắc Giang: 17.494 chỉ tiêu;

2. Thái Nguyên: 8470 chỉ tiêu;

3. Ninh Bình: 3701 chỉ tiêu;

4. Phú Thọ: 3453 chỉ tiêu;

5. Hà Nội: 1208 chỉ tiêu;

Bieu_do_chi_tieu_tuyen_dung_tin_tuc_kjobs.jpeg

(Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội)

Đáng chú ý, số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất linh kiện, thiết bị điện tử, đặc biệt là các doanh nghiệp nằm trong khu công nghiệp, có nhu cầu tuyển dụng công nhân lao động, nhân viên kỹ thuật cao nhất với tổng cộng 21.640 vị trí. Xếp phía sau là lĩnh vực may mặc với nhu cầu tuyển dụng 7850 lao động. Và cùng với đó là những ngành nghề khác cũng được quan tâm như nhân viên kinh doanh – marketing, nhân viên bảo vệ, quản lý kho,...

Riêng đối với Hà Nội, trong số 32 đơn vị, doanh nghiệp góp mặt tại phiên giao dịch việc làm trực tuyến, có đến 18 đơn vị, doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, chiếm 56.2% tổng số đơn vị, doanh nghiệp tham gia thuộc lĩnh vực này. Số doanh nghiệp còn lại hoạt động trên nhiều ngành nghề như thương mại dịch vụ, bán buôn – bán lẻ, nhà hàng – khách sạn,...

Xét về thu nhập trung bình, từ 07 – 10 triệu đồng là mức được đa số người lao động tại Hà Nội hướng đến với 462/1208 chỉ tiêu, chiếm tỷ lệ 38.2% và phân bổ ở những  vị trí việc làm như nhân viên kỹ thuật, kế toán, nhân viên văn phòng,... Tiếp theo đó là mức 05 – 07 triệu đồng có 373/1208 chỉ tiêu, chiếm 30.8%, dành cho lao động thời vụ, việc làm bán thời gian hay lao động chưa có tay nghề, trình độ. Cuối cùng, mức 10 – 15 triệu đồng có 309/1208 chỉ tiêu, chiếm tỷ lệ 25.5% cho quản lý, trưởng – phó phòng ban,... Còn lại là các vị trí việc làm được thỏa thuận về tiền lương.

Co_cau_tuyen_dung_tin_tuc_kjobs.jpeg

(Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội)

Xét về độ tuổi trung bình, 18 – 25 tuổi là độ tuổi được doanh nghiệp ở Hà Nội chú trọng với 548 vị trí việc làm đòi hỏi người lao động ở độ tuổi này. 480 chỉ tiêu còn lại dành cho những người từ 25 – 40 tuổi trở lên. Về trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, doanh nghiệp thủ đô dành ra 461 vị trí cho công nhân kỹ thuật có trình độ trung cấp. Lao động phổ thông là 420 chỉ tiêu và 327 chỉ tiêu để tuyển dụng người lao động đạt từ bậc cao đẳng đến đại học.

Bên cạnh Trung tâm Dịch vụ việc làm, kjobs.vn với mục tiêu trở thành đơn vị cung ứng nguồn lao động hàng đầu cho doanh nghiệp, luôn sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn cho người lao động đang mong muốn tìm kiếm việc làm phù hợp với năng lực, trình độ của bản thân, đặc biệt là lao động tại các khu công nghiệp, hay doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng tại địa bàn thành phố Hà Nội cùng 32 tỉnh, thành phố khác.

Mọi thắc mắc, yêu cầu tư vấn về lao động, việc làm xin vui lòng liên hệ với kjobs.vn thông qua hotline: 086.566.3337.