TP. Hà Nội: Vô số người lao động khuyết tật tìm kiếm được việc làm
24/11/2023 16:29

Vào ngày 23/11/2023 vừa qua, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội để tổ chức Phiên Giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật nhằm hỗ trợ, động viên người khuyết tật tích cực tham gia học nghề, dấn thân vào thị trường lao động để mang lại những đóng góp thiết thực cho xã hội.

Tham gia phiên giao dịch là sự góp mặt của 38 đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp với 1080 chỉ tiêu tuyển dụng được thiết lập. Đặc biệt, trong số này, có đến 15 doanh nghiệp, cơ sở đào tạo nghề có sử dụng lao động là người khuyết tật chủ yếu thuộc các ngành may mặc, thêu tranh và đặt ra 375 chỉ tiêu, đơn cử như Công ty TNHH Mỹ nghệ Hồng Ngọc, Công ty TNHH Thêu tranh ảnh cao cấp Hoàng Thị Khương, Công ty TNHH Xã hội 3/12,…

gioi_thieu_viec_lam_3_tin_tuc_kjobs.jpg

(Lao động là người khuyết tật được tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm tại phiên giao dịch)

Phát biểu tại phiên giao dịch, Phó Chủ tịch Hội Người khuyết tật Hà Nội, ông Trịnh Xuân Dũng khẳng định: “Việc làm chính là con đường bền vững giúp người khuyết tật thực sự hòa nhập vào đời sống. Có việc làm, người khuyết tật không chỉ có cơ hội tiếp xúc với xã hội mà còn có thu nhập, tạo dựng cuộc sống tự lập”. Đồng thời, ông Dũng cho biết những phiên giao dịch việc làm không chỉ đem lại cơ hội được cống hiến cho thị trường lao động, mà còn giúp người khuyết tật tiếp cận được những thông tin đầy đủ, chính xác về các đơn vị tuyển dụng, cũng như quy định của pháp luật lao động hiện hành.

gioi_thieu_viec_lam_tin_tuc_kjobs.jpg

(Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội thực hiện tư vấn cho người lao động)

Đáng chú ý, tại địa điểm tuyển dụng của Công ty TNHH Xã hội 3/12, anh Bùi Văn Tùng đến từ huyện Mỹ Đức cho biết tay phải của anh bị liệt ở mức độ nhẹ, nhưng cũng ảnh hưởng tới khả năng vận động bị suy giảm đi đáng kể, song, Giám đốc Công ty TNHH Xã hội 3/12, ông Nguyễn Kim Khôi vẫn trực tiếp tuyển dụng anh vào công ty học nghề và làm việc. Ông Khôi cho biết sẽ bố trí cho anh Tùng “vừa học vừa hành” ngày trên chính những lá cờ, một trong các loại sản phẩm đầu ra của công ty, mà vẫn hưởng lương, thưởng theo đúng quy định của Bộ luật lao động 2019.

Ngoài ra, vị Giám đốc chia sẻ Công ty TNHH Xã hội 3/12 cũng là doanh nghiệp xã hội luôn sẵn sàng dang tay giúp đỡ tầng lớp yếu thế. Hiện công ty đang có 18 lao động là người khuyết tật có mức lương khoảng từ 07 đến 08 triệu đồng/tháng. Còn đối với thực tập sinh, các bạn sẽ được đào tạo nghề miễn phí, được hỗ trợ ăn trưa và hưởng phụ cấp 500.000 đồng/tháng.

GD_cong_ty_TNHH_3_12_tin_tuc_kjobs.jpg

(Giám đốc Công ty TNHH Xã hội 3/12, ông Nguyễn Kim Khôi tuyển dụng lao động là người khuyết tật)

Theo chuyên gia của kjobs.vn, việc giải quyết việc làm cho người khuyết tật không chỉ là trách nhiệm của Nhà nước, mà còn là trách nhiệm của cả cộng đồng. Nhằm phát huy, lan tỏa tinh thần trách nhiệm ấy, các doanh nghiệp nên mở lòng nhiều hơn, đặt niềm tin vào khả năng lao động, tạo ra giá trị thực tế của những người khuyết tật để qua đó đóng góp cho chính doanh nghiệp nói riêng, cùng toàn thể xã hội nói chung. 

Bên cạnh Trung tâm Dịch vụ việc làm, kjobs.vn với mục tiêu trở thành đơn vị cung ứng nguồn lao động hàng đầu cho doanh nghiệp, luôn sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn cho người lao động đang mong muốn tìm kiếm việc làm phù hợp với năng lực, trình độ của bản thân, đặc biệt là lao động tại các khu công nghiệp, hay doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng tại địa bàn thành phố Hà Nội cùng 32 tỉnh, thành phố khác.

Mọi thắc mắc, yêu cầu tư vấn về lao động, việc làm xin vui lòng liên hệ với kjobs.vn thông qua hotline: 086.566.3337.