Tỉnh Bắc Giang: Nhu cầu tuyển dụng lao động tăng cao trong Quý I năm 2024
02/02/2024 08:10

Ngày 29/01/2024 vừa qua, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bắc Giang đã tổ chức phiên giao dịch việc làm trực tuyến nhằm kế nối cung – cầu lao động với 13 tỉnh, thành phố trên khắp cả nước. Góp mặt tại phiên giao dịch có sự hiện diện của 30 doanh nghiệp chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực may mặc, công nghiệp điện – điện tử và gần 700 người lao động tham gia ứng tuyển cả trực tiếp cùng trực tuyến.

Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bắc Giang, phiên giao dịch việc làm diễn ra trong ngày 29/01/2024 cũng là phiên giao dịch việc làm đầu tiên được tổ chức tại tỉnh trong năm nay. Nhìn chung, ba tháng tới đây, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có nhu cầu tuyển dụng khoảng 22.000 lao động làm việc tại các vị trí thuộc bộ phận sản xuất, bộ phận kỹ thuật, bộ phận hành chính – nhân sự. Trong đó, một số doanh nghiệp nổi bật cũng cần bổ sung nguồn nhân lực như Công ty TNHH Luxshare – ICT (Việt Nam) (Khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên); Công ty TNHH New Wing Interconnect Technology (Khu công nghiệp Vân Trung, huyện Việt Yên);...

KCN_Quang_Chau_tin_tuc_kjobs.jpeg

(Một buổi tuyển dụng của doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên)

Mặt khác, tại phiên giao dịch việc làm, đáng chú ý tại khu vực tuyển dụng của Công ty TNHH Fukang Technology (Khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên), đại diện công ty cho biết do tình hình sản xuất, kinh doanh phát triển và gấp rút thực hiện đơn hàng mới nên ngay dịp Tết Nguyên đán, đơn vị dự kiến cần tuyển 1.300 lao động, tổng cộng trong quý I/2024 nhu cầu có thể lên tới 5.000 người. Sau khi được tuyển dụng, người lao động sẽ được hưởng mức thu nhập hơn 9.000.000 đồng/tháng (đã bao gồm lương, thưởng, phụ cấp).

FUKANG_tuyen_dung_tin_tuc_kjobs.jpeg

(Vị trí tuyển dụng của Công ty TNHH Fukang Technology tại phiên giao dịch việc làm)

Việc các doanh nghiệp tuyển dụng người lao động khi cận Tết Nguyên đán cũng cho thấy dấu hiệu phục hồi và phát triển tích cực của thị trường lao động. Theo Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang, tính đến thời điểm hiện tại, đã có gần 20 doanh nghiệp thuộc các khu công nghiệp: Quang Châu, Việt Hàn, Vân Trung, Đình Trám, Hòa Phú, Song Khê – Nội Hoàng đăng ký cho hơn 4.000 công nhân làm việc xuyên suốt ngày lễ lớn nhất trong năm. Đặc biệt, Công ty TNHH Hana Micron Vina đã thực hiện đăng ký cho 850 công nhân; Công ty TNHH JA SOLAR PV Việt Nam đăng ký cho 750 công nhân;...

Hana_Micron_Vina_tin_tuc_kjobs.jpeg

(Người lao động làm việc tại Công ty TNHH Hana Micron Vina) 

Ngoài ra, để hỗ trợ doanh nghiệp tuyển dụng, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bắc Giang cho biết sẽ tăng cường phối hợp với các đơn vị liên quan để tổ chức nhiều hơn nữa các phiên giao dịch việc làm, các buổi hội thảo tư vấn hướng nghiệp để kết nối cung – cầu lao động. Đồng thời, Trung tâm cũng sẽ tích cực thông tin về nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhằm giúp người lao động dễ dàng nắm bắt, tiếp cận.

Bên cạnh Trung tâm Dịch vụ việc làm, kjobs.vn luôn sẵn sàng hỗ trợ cho người lao động đang mong muốn tìm kiếm việc làm, đặc biệt là lao động tại các khu công nghiệp, hay doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng tại tỉnh Bắc Giang và địa bàn 32 tỉnh, thành phố trên khắp cả nước.

Mọi thắc mắc, yêu cầu tư vấn về lao động, việc làm xin vui lòng liên hệ với kjobs.vn thông qua hotline: 086.566.3337.