Sau Tết, nhu cầu tuyển dụng lao dộng của các doanh nghiệp phía Bắc tăng mạnh
23/02/2024 15:23

Vào ngày 22/2/2024 vừa qua, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thành phố Hà Nội đã kết hợp với các Trung tâm Dịch vụ việc làm tại các địa phương khác để tổ chức "Phiên Giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 09 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Ninh Bình, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Thái Bình, Quảng Ninh, Hải Phòng", nhằm đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp và tạo cơ hội việc làm cho người lao động.

Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm Thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp tại 09 tỉnh thành đăng ký tuyển dụng lao động lên đến 44.000 chỉ tiêu. Đáng chú ý, nhu cầu tuyển dụng của các đơn vị thuộc tỉnh Bắc Giang đạt ngưỡng 17.494 chỉ tiêu, theo sau là Bắc Ninh với 11.080 chỉ tiêu, Quảng Ninh là 5.365 chỉ tiêu và Thái Bình với 3.708 chỉ tiêu,...

Giao_dich_viec_lam_2_tin_tuc_kjobs.jpeg

(Phiên giao dịch việc làm trực tuyến diễn ra tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội)

Riêng đối với Hà Nội, 29 doanh nghiệp thủ đô đăng ký tổng chỉ tiêu là 977 người lao động phân bổ rộng rãi tại nhiều ngành nghề, nhưng cao nhất là lĩnh vực thương mại dịch vụ chiếm 51,7%. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng chú trọng tuyển dụng lao động có trình độ cao đẳng - đại học trở lên là 385 lao động, chiếm tỷ lệ 39,4%; lao động có trình độ Trung cấp - công nhân kỹ thuật khoảng 300 lao động, chiếm tỷ lệ xấp xỉ 33,6%.

Mặt khác, lượng thu nhập bình quân được các doanh nghiệp tham dự đưa ra cũng trải dài trên nhiều hạn mức. Cụ thể, mức thu nhập từ 15 triệu đồng/tháng trở lên có 154 chỉ tiêu; mức thu nhập từ 10 đến 15 triệu đồng/tháng có 283 chỉ tiêu; mức thu nhập từ 7 đến 10 triệu đồng/tháng có 345 chỉ tiêu; mức thu nhập từ 5 đến 7 triệu đồng/tháng có 167 chỉ tiêu; còn lại 28 chỉ tiêu sẽ có mức thu nhập dựa theo thỏa thuận.

Giao_dich_viec_lam_tin_tuc_kjobs.jpeg

(Phỏng vấn tuyển dụng lao động tại Phiên giao dịch việc làm trực tuyến ngày 22/2/2024)

Ngoài ra, về phía Bắc Giang, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh này cho biết dự kiến trong năm 2024, toàn bộ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh sẽ có nhu cầu tuyển dụng khoảng 100.000 lao động. Một số doanh nghiệp ngay từ đầu năm đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp như thông tin trên phương diện trực tuyến và trực tiếp trên các nền tảng xã hội; phối hợp Trung tâm Dịch vụ việc làm các tỉnh, thành phố trong công tác tuyên truyền và tuyển dụng lao động tại địa phương; ký kết hợp tác với các đơn vị cung ứng nhân lực…

Theo chuyên gia của kjobs.vn, sau mỗi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, việc làm luôn là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu của cả người lao động và doanh nghiệp. Tuy nhiên, năm nay, thị trường lao động tại các tỉnh thành phía Bắc đang chứng kiến một sự phục hồi mạnh mẽ khi doanh nghiệp đang tích cực tập trung vào việc tuyển dụng từ đầu năm, giúp cân bằng cung - cầu lao động và tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nói riêng, cũng như cả nước nói chung.

Trung_tam_giao_dich_viec_lam_HN_2_tin_tuc_kjobs.jpeg

(Người lao động đăng ký ứng tuyển tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội)

Bên cạnh Trung tâm Dịch vụ việc làm, kjobs.vn với mục tiêu trở thành đơn vị cung ứng nguồn lao động hàng đầu cho doanh nghiệp, luôn sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn cho người lao động đang mong muốn tìm kiếm việc làm phù hợp với năng lực, trình độ của bản thân, đặc biệt là lao động tại các khu công nghiệp, hay doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng tại địa bàn thành phố Hà Nội cùng 32 tỉnh, thành phố khác.

Mọi thắc mắc, yêu cầu tư vấn về lao động, việc làm xin vui lòng liên hệ với kjobs.vn thông qua hotline: 086.566.3337.